• Giải pháp nói không với bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non

    Giải pháp nói không với bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non

    Bài viết trình bày về vấn đề Bạo hành trẻ em tại các cơ sở Giáo dục mầm non trong những năm gần đây và xác định nguyên nhân dẫn đến bạo hành trẻ em, ảnh hưởng của Bạo hành trẻ em tới sự phát triển thể chất, tâm lý, tính cách, nhân cách của trẻ và tìm ra giải pháp mà các cơ quan quản lý, nhà trường, giáo viên, phụ huynh và xã hội cần...

     9 p cdsphue 29/11/2021 4 0

  • Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

    Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

    Bài nghiên cứu này nêu lên xây dựng trường mầm non (MN) hạnh phúc là từ khóa đang được quan tâm trong ngành giáo dục. Trường MN hạnh phúc thể hiện bằng các tiêu chí đó là nhà trường có một chương trình giáo dục chất lượng; Học sinh trong nhà trường là những đứa trẻ hạnh phúc; giáo viên hạnh phúc và môi trường đáp ứng được các tiêu chí cho...

     14 p cdsphue 29/11/2021 6 0

  • Giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo thông qua các hoạt động thí nghiệm

    Giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo thông qua các hoạt động thí nghiệm

    Đề tài này trình bày về việc giáo dục khoa học cho trẻ thông qua hoạt động thí nghiệm giúp trẻ mầm non có điều kiện thuận lợi để trẻ thể hiện hết những hiểu biết, kết hợp với khai thác các giác quan của cá nhân, rèn luyện hành vi của bản thân trẻ. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết của bài viết này.

     14 p cdsphue 29/11/2021 6 2

  • Thích ứng của giáo viên mầm non mới vào nghề tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương biểu hiện qua khía cạnh thái độ

    Thích ứng của giáo viên mầm non mới vào nghề tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương biểu hiện qua khía cạnh thái độ

    Bài viết này đề cập đến sự thích ứng của giáo viên mầm non (GVMN) mới vào nghề tại thành phố Thủ Dầu Một biểu hiện qua khía cạnh thái độ đối với hoạt động dạy học. Khách thể nghiên cứu gồm 100 giáo viên mầm non. Phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này là phương pháp điều tra bằng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu...

     6 p cdsphue 29/11/2021 6 0

  • Quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi ở các trường mầm non trong bối cảnh hiện nay

    Quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi ở các trường mầm non trong bối cảnh hiện nay

    Bài viết làm rõ những vấn đề lí luận cơ bản về quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi ở trường mầm non trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, bao gồm: những khái niệm có liên quan và nội dung chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi và công tác quản lí, các yếu tố ảnh hưởng đến quản lí hoạt động này trong bối cảnh...

     6 p cdsphue 29/11/2021 4 0

  • Điều chỉnh cách hướng dẫn khi tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tuổi mẫu giáo

    Điều chỉnh cách hướng dẫn khi tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tuổi mẫu giáo

    Rối loạn phổ tự kỉ là một dạng khuyết tật phát triển được đặc trưng bởi những khiếm khuyết về tương tác xã hội, giao tiếp và những hành vi định hình lặp lại. Trong các khó khăn đó thì khó khăn về ngôn ngữ có ảnh hưởng đến giao tiếp, học tập, hành vi và hòa nhập xã hội của trẻ.

     6 p cdsphue 29/11/2021 1 0

  • Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 2

    Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 2

    Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 2 cung cấp những kiến thức về phân môn dạy chính tả ở tiểu học như: Vị trí, tính chất, nhiệm vụ của phân môn chính tả ở tiểu học; Chương trình và sách giáo khoa dạy chính tả; Cơ sở khoa học của việc dạy chính tả; Một số nguyên tắc dạy chính tả; Tổ chức dạy các kiểu bài chính tả;...

     63 p cdsphue 27/10/2021 16 0

  • Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 1

    Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 1

    Tập viết là phân môn có tính chất thực hành. Tính chất thực hành có mục đích của việc dạy học chữ viết cũng góp phần khẳng định vị trí quan trọng của phân môn này ở trường tiểu học. Ngoài ra, luyện tập viết còn góp phần quan trọng vào việc rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như tính chất cẩn thận, tính kỹ thuật và...

     103 p cdsphue 27/10/2021 15 0

  • Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội ở tiểu học

    Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội ở tiểu học

    Dạy học giải quyết vấn đề tạo cơ hội cho học sinh Tiểu học được bồi dưỡng và nâng cao kĩ năng phát hiện và tiến hành quá trình giải quyết - một kĩ năng rất cần thiết cho con người sống trong thế giới hiện đại. Trên cơ sở phân tích đặc điểm, vai trò của dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở Tiểu học....

     7 p cdsphue 27/10/2021 6 0

  • Tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn Hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1

    Tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn Hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1

    Bài viết trình bày cách tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, trong đó chỉ ra cách thức xây dựng quy trình tổ chức trò chơi và phân tích những yêu cầu đối với giáo viên khi thực hiện phương pháp này đối với học sinh lớp 1.

     7 p cdsphue 27/10/2021 6 0

  • Nâng cao năng lực nhận biết của giáo viên về các nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

    Nâng cao năng lực nhận biết của giáo viên về các nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

    Kỹ năng sống - hành trang không thể thiếu để mỗi người bước vào đời. Nếu không được trang bị kỹ năng sống, trẻ sẽ dễ rơi vào các tệ nạn, mất lòng tin, bạo lực, mặc cảm, bị lạm dụng,… Để có sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ ngay từ những năm đầu đời đó, không thể không nhắc tới vai trò của người...

     11 p cdsphue 27/10/2021 5 0

  • Tổ chức trải nghiệm trong dạy học lịch sử lớp 4 – 5 của chương trình phổ thông mới

    Tổ chức trải nghiệm trong dạy học lịch sử lớp 4 – 5 của chương trình phổ thông mới

    Trong phạm vi bài viết này, trên cơ sở đưa ra vai trò của tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Lịch sử; Bài viết đưa ra một số biện pháp góp phần nâng cao hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử lớp 4 – 5 của chương trình phổ thông mới.

     9 p cdsphue 27/10/2021 6 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số