• Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 2 - NXB Giáo dục

    Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 2 - NXB Giáo dục

    Mục tiêu của tiểu môđun 2 này nhằm giúp người học hiểu và nắm vững được những nội dung cơ bản của hoạt động thực hành mang tính chuyên môn đặc trưng của Đội TNTP Hồ Chí Minh và lứa tuổi thiếu nhi, đồng thời cũng nhận thức được ý nghĩa tác dụng của các hoạt động thực hành mang tính kĩ năng ứng dụng trong hoạt động Đội. Mời các...

     73 p cdsphue 28/11/2017 18 0

  • Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 1 - NXB Giáo dục

    Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phần 1 - NXB Giáo dục

    Môđun Phương pháp tổ chức công tác Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh được biên soạn nhằm trang bị cho sinh viên các trường trung học và cao đẳng sư phạm những kiến thức cơ bản của người Phụ trách công tác Đội trong nhà trường Tiểu học. Môđun này được chia làm 2 phần, trong phần 1 này sẽ trình bày tới bạn đọc các phương pháp công tác...

     122 p cdsphue 28/11/2017 17 0

  • Tìm hiểu chương trình phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo ở Hàn Quốc

    Tìm hiểu chương trình phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo ở Hàn Quốc

    Bài viết trình bày tóm tắt nội dung chương trình phát triển ngôn ngữ cho trẻ từ 3-6  tuổi đang được thực hiện tại các trường mầm non Hàn Quốc hiện nay. Kinh nghiệm xây dựng chương trình phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo của Hàn Quốc có ý nghĩa đối với Việt Nam vì hai nước có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, hệ thống giáo...

     10 p cdsphue 08/09/2017 17 1

  • Cơ sở tâm lý của việc hình thành hành vi văn hóa ở trẻ lứa tuổi mầm non - Ngô Công Hoàn

    Cơ sở tâm lý của việc hình thành hành vi văn hóa ở trẻ lứa tuổi mầm non - Ngô Công Hoàn

    Những yếu tố đầu tiên của nhân cách có thể xem những hành vi xã hội được hình thành ở trẻ em trong quá trình chăm sóc giáo dục như là một tiền đề quan trọng... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.

     6 p cdsphue 08/09/2017 13 1

  • Đo tốc độ đọc - nói ở trẻ mẫu giáo (tại Thành phố Hồ Chí Minh)

    Đo tốc độ đọc - nói ở trẻ mẫu giáo (tại Thành phố Hồ Chí Minh)

    Để góp phần can thiệp trị liệu âm ngữ cho trẻ mầm non có rối loạn âm lời nói đạt hiệu quả, một trong những việc cần làm là đo tốc độ đọc - nói của trẻ. Tác giả kế thừa kỹ thuật đo tốc độ đọc - nói từ các nghiên cứu trên thế giới để tiến hành thực hiện đối với trẻ mẫu giáo ở Thành phố Hồ Chí Minh. Giá trị của việc...

     6 p cdsphue 08/09/2017 17 0

  • Sử dụng thang đo Vineland 2 trong đánh giá mức độ phát triển tâm lý của trẻ 3-6 tuổi - TS. Nguyễn Đức Sơn

    Sử dụng thang đo Vineland 2 trong đánh giá mức độ phát triển tâm lý của trẻ 3-6 tuổi - TS. Nguyễn Đức Sơn

    Nội dung bài viết "Sử dụng thang đo Vineland 2 trong đánh giá mức độ phát triển tâm lý của trẻ 3-6 tuổi" vem xét các thuộc tính đo lường tâm lý của Thang đo hành vi thích ứng Vineland 2 dựa trên kết quả đánh giá 80 trẻ trong các trường mầm non tại Hà Nội, thông qua mẫu phỏng vấn bán cấu trúc dành cho phụ huynh. Mời các bạn cùng tham khảo.

     9 p cdsphue 08/09/2017 15 0

  • Nguyên nhân dẫn đến bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

    Nguyên nhân dẫn đến bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

    Kết quả nghiên cứu của luận văn "Nguyên nhân dẫn đến bạo lực đối với trẻ em trong trường mầm non trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh" là cơ sở để có thể xây dựng tập huấn cho giáo viên, các lực lượng giáo dục nhận biết được những nguyên nhân dẫn đến bạo lực đối với trẻ em để từ đó phòng ngừa, khắc phục và giảm thiểu hành vi...

     11 p cdsphue 08/09/2017 14 0

  • Nhu cầu đối với sự hình thành hành vi đạo đức ở trẻ em lứa tuổi mầm non - Ngô Công Hoàn

    Nhu cầu đối với sự hình thành hành vi đạo đức ở trẻ em lứa tuổi mầm non - Ngô Công Hoàn

    Nhu cầu đối với sự hình thành hành vi đạo đức ở trẻ em lứa tuổi mầm non bao gồm những nội dung về nguồn gốc hành vi đạo đức, nhu cầu nền tảng của hành vi đạo đức. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.

     7 p cdsphue 08/09/2017 14 0

  • Đặc điểm trí tuệ cảm xúc của sinh viên sư phạm mầm non

    Đặc điểm trí tuệ cảm xúc của sinh viên sư phạm mầm non

    Đặc điểm trí tuệ cảm xúc của sinh viên sư phạm mầm non giới thiệu đến các bạn những kiến thức về khả năng nhận biết các xúc cảm bản thân ở các sinh viên, khả năng phản ánh một cách độc lập đối với các xúc cảm bản thân ở các sinh viên,... Mời các bạn cùng tham khảo.

     5 p cdsphue 08/09/2017 17 0

  • Nhu cầu dịch vụ công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc trẻ mầm non tại các khu công nghiệp ở Việt Nam hiện nay

    Nhu cầu dịch vụ công tác xã hội trong lĩnh vực chăm sóc trẻ mầm non tại các khu công nghiệp ở Việt Nam hiện nay

    Bài viết phân tích nhu cầu gửi trẻ độ tuổi mầm non của công nhân trong các khu công nghiệp (KCN) ở Việt Nam hiện nay, đồng thời chỉ ra những hạn chế cả về số lượng và chất lượng trường mầm non ở các KCN, cũng như những khó khăn, bức xúc của công nhân đối với thực trạng này. Trên cơ sở đó phân tích nhu cầu dịch vụ công tác xã hội trong...

     7 p cdsphue 31/08/2017 10 0

  • Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non

    Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non

    Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý trường mầm non được ban hành kèm theo Quyết định số 382/QĐ-BGD&ĐT ngày 20/01/2012 của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT với mục tiêu nhằm bồi dưỡng, phát triển kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý trường mầm non, phát triển năng lực của CBQL về lãnh đạo và quản lý trường mầm non trong môi trường có nhiều thay...

     56 p cdsphue 31/08/2017 18 0

  • Lí luận và thực tế sử dụng công cụ đánh giá Portfolio trong đánh giá trẻ mầm non

    Lí luận và thực tế sử dụng công cụ đánh giá Portfolio trong đánh giá trẻ mầm non

    Bài viết trình bày những điểm cốt yếu về lí luận và thực tế sử dụng công cụ đánh giá Portfolio, trọng tâm là giới thiệu về khái niệm, quy trình đánh giá Portfolio và một vài ví dụ thực tiễn về đánh giá Portfolio ở Hàn Quốc. Mời bạn cùng tham khảo.

     11 p cdsphue 31/08/2017 13 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số