CLB Ngân hàng máu sống Trường CĐSP Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 giải thưởng Chim Én 2011

Sau hai năm phát động và triển khai, giải thưởng Chim Én đã trở thành một cái tên quen thuộc, thân thương với đông đảo cá nhân, tổ chức hoạt động từ thiện tình nguyện trên cả nước. Chim Én đã và đang góp sức lan tỏa những cống hiến thầm lặng của các bạn, kết nối những trái tim thiện nguyện Việt Nam.

 

 

Tiếp nối mong muốn lan tỏa tinh thần thiện nguyện, truyền thống yêu thương bao bọc và sẻ chia của dân tộc từ bao đời, Giải thưởng Chim Én được tập đoàn FPT tổ chức lần thứ ba với sự tham gia của hơn 94 tổ chức và cá nhân từ Nam ra Bắc. Đây là cầu nối chia sẻ những khoảnh khắc thiện nguyện, những mô hình hoạt động hay, tích cực và là nơi để các cá nhân, tổ chức đang hoạt động vì cộng đồng cùng giao lưu, kết bạn.
 
 Giải thưởng Chim Én 2011 được tổ chức với mong muốn phát hiện và vinh danh các cá nhân và các tổ chức chưa có tư cách pháp nhân độc lập đã và đang hoạt động thiện nguyện tiêu biểu và cống hiến hết mình vì lợi ích cộng đồng trên toàn quốc. Đây cũng là sân chơi để các cá nhân và nhóm hoạt động thiện nguyện tiêu biểu của ba miền có cơ hội giao lưu, trao đổi và học hỏi những mô hình hoạt động sáng tạo, tiên tiến và có hiệu quả cao.  
Tối 24/09/2011 vừa qua, tại Hội trường Bảo tàng Hà Nội, Tập đoàn FPT đã trang trọng tổ chức lễ trao giải Chim Én năm 2011 với sự có mặt và tham gia của các đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, ông Trương Gia Bình Chủ tịch Họi đồng quản trị FPT và đại diện đơn vị bảo trợ thông tin Express, đại sứ chương trình Chim Én 2011 hoa hậu Ngọc Hân và đại diện các đơn vị tài trợ cho chương trình. Nhiều tổ chức và cá nhân hoạt động tình nguyện tiêu biểu đã được vinh danh trong buổi lễ tôn vinh này.   
 
Cũng trong nội dung chương trình Chim Én 2011, lần đầu tiên câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của cộng đồng sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế (do Nguyễn Văn Mạnh - sinh viên lớp K33 Công tác xã hội làm Chủ nhiệm) cùng 5 tổ chức tình nguyện đại diện cho khu vực miền Trung cũng được vinh danh trong đêm trao giải với việc lọt vào TOP 10 tổ chức và cá nhân trên hơn 94 hồ sơ tham dự đã được cộng đồng đánh giá cao nhất. Câu lạc bộ đã nhận được kỷ niệm chương của chương trình Chim Én 2011.
 
 CLB Ngân hàng máu sống trường CĐSP TT Huế được thành lập từ 15/03/2010 với hơn 60 bạn sinh viên tham gia thường trực và đến từ nhiều chi đoàn khác nhau trong trường và hơn 100 bạn tuyên truyền viên nằm trong danh sách Ngân hàng máu sống có thể hiến máu bất kỳ lúc nào để kịp thời cứu chữa những trường hợp khó khăn, khẩn cấp khi có yêu cầu của Trung tâm huyết học truyền máu, Bênh viện Trung ương Huế. Với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, CLB là nơi thể hiện tinh thần hiến thân - xung kích - tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của các bạn sinh viên trong nhà trường. 
 
 Với mục đích chính là tuyên truyền, vận động kêu gọi về phong trào hiến tình nguyện theo đợt trong và ngoài trường thì câu lạc bộ còn là đơn vị hiến máu, hiến tiểu cầu sống cho trung tâm huyết học truyền máu trong những trường hợp khó khăn, khẩn cấp để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo trong việc mổ tim, tai nạn. CLB Ngân hàng máu sống của trường CĐSP TT Huế là 1 trong 10 câu lạc bộ hiến máu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong suốt 1 năm qua CLB đã tiến hành hiến máu sống, hiến tiểu cầu sống khoảng hơn 40 đơn vị để giúp đỡ hơn 30 gia đình khó khăn trong việc điều trị và cần máu.

Trong năm học vừa qua bằng những hoạt động như phát tờ rơi tuyên truyền, vận động kêu gọi sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện, CLB đã vận động được hơn 800 đơn vị máu, góp phần cùng Đoàn trường CĐSP TT Huế được UBND tỉnh TT Huế tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện (năm 2010 vận động 512 đơn vị máu, đạt 172% chỉ tiêu). Ngoài những hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu nêu trên câu lạc bộ còn hướng đến những họat động tình nguyện ngoài cộng đồng đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong việc mổ tim, những trẻ em mồ côi, khuyết tật, những người già không nơi nương tựa đang cần sự giúp đỡ.  Trong năm qua CLB với những đợt vận động quyên góp với những đợt xét nghiệm HIV/AIDS gây quỹ câu lạc bộ đã tiến hành trao tặng những phần quà cho các bạn sinh viên, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn lên tới 4.500.000 triệu đồng. CLB còn tổ chức các chương trình giao lưu với các tập thể với các câu lạc bộ trong trường. Một nét đặc sắc là CLB đã thành lập được Website riêng (http://www.hienmau.vicongdong.vn), là nơi đăng tải những thông tin cần thiết những kiến thức kỹ năng thanh niên cho toàn thể các bạn tuyên truyền viên. Trong tháng 2 vừa qua website câu lạc bộ vinh dự được vinh danh với trang web cống hiến nhiều nhất trên hơn 200 trang web cống hiến Vì cộng đồng với trị giá số tiền thưởng 2 triệu đồng.
 
 Tham gia Chim Én 2011 câu lạc bộ sinh viên Ngân hàng máu sống CĐSP TT Huế đã có cơ hội được tham gia diễn đàn chia sẽ kinh nghiệm về hoạt đồng thiện nguyện với các tổ chức tình nguyện trên cả nước. Tuy chưa đạt được danh hiệu cao nhất trong Chim Én 2011, nhưng với những gì đã làm được, Chim Én 2011 một lần nữa xứng danh với bạn bè thiện nguyện trên cả nước biết đến với một cộng đồng sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Thừa Thiên Huế với đầy nhiệt huyết đam mê với những cống hiến vì cộng đồng.
 
Chúc cho câu lạc bộ Ngân hàng máu sống CĐSP TT Huế ngày càng phát triển, chúc cho câu lạc bộ sẽ có nhiều chương trình, việc làm thiết thực hơn nữa để Ngân hàng máu sống CĐSP TT Huế sẽ mãi là địa chỉ thân thuộc với những cống hiến vì cộng đồng cùng bạn bè thiện nguyện khắp nơi trên tổ quốc.
 
 
Đại Dương - Mạnh Văn
 


 

Hướng dẫn khai thác thư viện số