Rào cản thường gặp trong giao tiếp (Phần 6a )

Rào cản giao tiếp là điều không thể tránh khỏi tại nơi làm việc. Những rào cản này làm thay đổi luồng thông tin bình thường. Những yếu tố làm méo mó quá trình giao tiếp rõ ràng được gọi là “Nhiễu”. Nhiễu có thể xảy ra bất cứ lúc nào, bất cứ giai đoạn nào trong quá trình giao tiếp. Người quản lý nên nhận thức được tầm quan trọng của việc hiểu rõ quá trình giao tiếp tại nơi làm việc, tập trung vào : Rào cản giao tiếp Cách bộ não làm việc Hành vi của người gởi thông điệp Hành vi của người nhận thông điệp Làm thế nào để vượt qua rào chắn của giao tiếp Nghe Đọc ngôn ngữ cơ thể Nói