Một số yêu cầu đối với giáo viên mầm non trong việc rèn luyện năng lực so sánh cho trẻ mẫu giáo lớn

So sánh có vai trò rất quan trọng trong hoạt động giáo dục trẻ mầm non. Muốn nâng cao năng lực so sánh cho trẻ mầm non thì trước hết, người giáo viên phải tự xác định một số yêu cầu như: phải bám sát nội dung chương trình giáo dục mầm non; phải đảm bảo tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”; phải rèn luyện cho trẻ một cách hệ thống và liên tục, từ dễ đến khó. Việc đảm bảo những yêu cầu đó sẽ giúp trẻ phát triển trí tuệ, nâng cao khả năng so sánh trong hoạt động giáo dục cũng như trong hoạt động giao tiếp hàng ngày.