Bí quyết lắng nghe trong giao tiếp

Bí quyết lắng nghe trong giao tiếp
Lắng nghe là một kĩ năng quan trọng nhất góp phần làm nên sự thành công trong giao tiếp. Thế nhưng trong những cuộc trò chuyện mọi người thường thích nói hơn là thích lắng nghe người khác. Tuy nhiên, chúng ta có thể luyện tập những nguyên tắc cơ bản để có thể lắng nghe tích cực và hình thành thói quen này. Dưới đây là bốn nguyên tắc chính để lắng nghe tích cực trong giao tiếp. Những nguyên tắc này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn nói chuyện với một nhân viên bán hàng, một đồng nghiệp, giám đốc của bạn hay là một thành viên nào đó trong gia đình bạn. Đó thực sự là những kỹ thuật hữu hiệu và thiết thực đã được chứng minh nhằm góp phần làm tăng sức ảnh hướng đáng kể của bạn tới những ngưới khác.