• Giáo trình Phương pháp giáo dục tình cảm kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non

    Giáo trình Phương pháp giáo dục tình cảm kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non

    Giáo trình Phương pháp giáo dục tình cảm kĩ năng xã hội cho trẻ mầm non được biên soạn xuất phát từ nhu cầu thực tiễn giảng dạy và học các học phần liên quan đến giáo dục tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non tại các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non hiện nay.

     0 p cdsphue 10/01/2022 474 7

  • Nâng cao chất lượng giáo dục môi trường cho trẻ tại trường Thực hành Mầm non

    Nâng cao chất lượng giáo dục môi trường cho trẻ tại trường Thực hành Mầm non

    Nghiên cứu nâng cao chất lượng giáo dục môi trường cho trẻ tại trường Thực hành Mầm non giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm kỹ năng xã hội hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1

     74 p cdsphue 10/01/2022 221 2

  • Giải pháp nói không với bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non

    Giải pháp nói không với bạo hành trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non

    Bài viết trình bày về vấn đề Bạo hành trẻ em tại các cơ sở Giáo dục mầm non trong những năm gần đây và xác định nguyên nhân dẫn đến bạo hành trẻ em, ảnh hưởng của Bạo hành trẻ em tới sự phát triển thể chất, tâm lý, tính cách, nhân cách của trẻ và tìm ra giải pháp mà các cơ quan quản lý, nhà trường, giáo viên, phụ huynh và xã hội cần...

     9 p cdsphue 29/11/2021 238 1

  • Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

    Xây dựng trường mầm non hạnh phúc

    Bài nghiên cứu này nêu lên xây dựng trường mầm non (MN) hạnh phúc là từ khóa đang được quan tâm trong ngành giáo dục. Trường MN hạnh phúc thể hiện bằng các tiêu chí đó là nhà trường có một chương trình giáo dục chất lượng; Học sinh trong nhà trường là những đứa trẻ hạnh phúc; giáo viên hạnh phúc và môi trường đáp ứng được các tiêu chí cho...

     14 p cdsphue 29/11/2021 213 0

  • Giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo thông qua các hoạt động thí nghiệm

    Giáo dục khoa học cho trẻ mẫu giáo thông qua các hoạt động thí nghiệm

    Đề tài này trình bày về việc giáo dục khoa học cho trẻ thông qua hoạt động thí nghiệm giúp trẻ mầm non có điều kiện thuận lợi để trẻ thể hiện hết những hiểu biết, kết hợp với khai thác các giác quan của cá nhân, rèn luyện hành vi của bản thân trẻ. Để hiểu rõ hơn mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết của bài viết này.

     14 p cdsphue 29/11/2021 244 3

  • Thích ứng của giáo viên mầm non mới vào nghề tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương biểu hiện qua khía cạnh thái độ

    Thích ứng của giáo viên mầm non mới vào nghề tại thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương biểu hiện qua khía cạnh thái độ

    Bài viết này đề cập đến sự thích ứng của giáo viên mầm non (GVMN) mới vào nghề tại thành phố Thủ Dầu Một biểu hiện qua khía cạnh thái độ đối với hoạt động dạy học. Khách thể nghiên cứu gồm 100 giáo viên mầm non. Phương pháp nghiên cứu chính được sử dụng trong nghiên cứu này là phương pháp điều tra bằng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu...

     6 p cdsphue 29/11/2021 213 0

  • Quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi ở các trường mầm non trong bối cảnh hiện nay

    Quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi ở các trường mầm non trong bối cảnh hiện nay

    Bài viết làm rõ những vấn đề lí luận cơ bản về quản lí hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi ở trường mầm non trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay, bao gồm: những khái niệm có liên quan và nội dung chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ 3 - 4 tuổi và công tác quản lí, các yếu tố ảnh hưởng đến quản lí hoạt động này trong bối cảnh...

     6 p cdsphue 29/11/2021 203 0

  • Điều chỉnh cách hướng dẫn khi tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tuổi mẫu giáo

    Điều chỉnh cách hướng dẫn khi tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ rối loạn phổ tự kỉ tuổi mẫu giáo

    Rối loạn phổ tự kỉ là một dạng khuyết tật phát triển được đặc trưng bởi những khiếm khuyết về tương tác xã hội, giao tiếp và những hành vi định hình lặp lại. Trong các khó khăn đó thì khó khăn về ngôn ngữ có ảnh hưởng đến giao tiếp, học tập, hành vi và hòa nhập xã hội của trẻ.

     6 p cdsphue 29/11/2021 196 1

  • Nâng cao năng lực nhận biết của giáo viên về các nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

    Nâng cao năng lực nhận biết của giáo viên về các nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

    Kỹ năng sống - hành trang không thể thiếu để mỗi người bước vào đời. Nếu không được trang bị kỹ năng sống, trẻ sẽ dễ rơi vào các tệ nạn, mất lòng tin, bạo lực, mặc cảm, bị lạm dụng,… Để có sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ ngay từ những năm đầu đời đó, không thể không nhắc tới vai trò của người...

     11 p cdsphue 27/10/2021 186 1

  • Tổ chức trải nghiệm trong dạy học lịch sử lớp 4 – 5 của chương trình phổ thông mới

    Tổ chức trải nghiệm trong dạy học lịch sử lớp 4 – 5 của chương trình phổ thông mới

    Trong phạm vi bài viết này, trên cơ sở đưa ra vai trò của tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Lịch sử; Bài viết đưa ra một số biện pháp góp phần nâng cao hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học Lịch sử lớp 4 – 5 của chương trình phổ thông mới.

     9 p cdsphue 27/10/2021 194 0

  • Sự cần thiết của giáo dục hướng nghiệp cho trẻ trong trường mầm non

    Sự cần thiết của giáo dục hướng nghiệp cho trẻ trong trường mầm non

    Bài viết phân tích về vai trò, nhiệm vụ của GDHN cho trẻ mầm non, một số hoạt động GDHN trong trường mầm non ở Việt Nam hiện nay, nguyên tắc giáo dục hướng nghiệp cho trẻ mầm non. Đặc biệt, tác giả còn đề cập đến một số hình thức GDHN đã thực hiện cho trẻ mầm non hiện nay trên thực tế như: Tham quan thực tế, trải nghiệm hướng nghiệp,...

     9 p cdsphue 27/10/2021 140 0

  • Một số biện pháp sử dụng trò chơi vận động nhằm phát triển tố chất nhanh cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi

    Một số biện pháp sử dụng trò chơi vận động nhằm phát triển tố chất nhanh cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi

    Trò chơi vận động chiếm một vị trí rất quan trọng trong đời sống của trẻ 5 – 6 tuổi. Trò chơi vận động là phương tiện phát triển tố chất sức nhanh và hoàn thiện nhanh cách của trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi. Nghiên cứu đã tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân và đề xuất một số biện pháp sử dụng trò chơi vận động nhằm phát triển tố chất nhanh...

     9 p cdsphue 27/10/2021 107 0

Hướng dẫn khai thác thư viện số
getDocumentFilter3 p_strSchoolCode=cdsphue
getDocumentFilter3 strKey=LIBTAILIEU2_LIST_FILTERcdsphue271337134vi