Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 260
Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 2
Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 2 cung cấp những kiến thức về phân môn dạy chính tả ở tiểu học như: Vị trí, tính chất, nhiệm vụ của phân môn chính tả ở tiểu học; Chương trình và sách giáo khoa dạy chính tả; Cơ sở khoa học của việc dạy chính tả; Một số nguyên tắc dạy chính tả; Tổ chức dạy các kiểu bài chính tả;...
63 p cdsphue 27/10/2021 265 2
Ebook Chữ viết và dạy chữ viết ở tiểu học: Phần 1
Tập viết là phân môn có tính chất thực hành. Tính chất thực hành có mục đích của việc dạy học chữ viết cũng góp phần khẳng định vị trí quan trọng của phân môn này ở trường tiểu học. Ngoài ra, luyện tập viết còn góp phần quan trọng vào việc rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như tính chất cẩn thận, tính kỹ thuật và...
103 p cdsphue 27/10/2021 259 1
Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học môn Tự nhiên và xã hội ở tiểu học
Dạy học giải quyết vấn đề tạo cơ hội cho học sinh Tiểu học được bồi dưỡng và nâng cao kĩ năng phát hiện và tiến hành quá trình giải quyết - một kĩ năng rất cần thiết cho con người sống trong thế giới hiện đại. Trên cơ sở phân tích đặc điểm, vai trò của dạy học giải quyết vấn đề trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội ở Tiểu học....
7 p cdsphue 27/10/2021 224 0
Tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn Hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1
Bài viết trình bày cách tổ chức trò chơi trong dạy học khám phá môn hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, trong đó chỉ ra cách thức xây dựng quy trình tổ chức trò chơi và phân tích những yêu cầu đối với giáo viên khi thực hiện phương pháp này đối với học sinh lớp 1.
7 p cdsphue 27/10/2021 220 2
Những điểm mới trong chương trình sách giáo khoa đạo đức lớp 1 tiểu học
Môn Đạo đức là môn học bắt buộc trong nhà trường tiểu học, giúp học sinh hình thành, phát triển phẩm chất chủ yếu yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm và các năng lực cốt lõi của công dân Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và cộng đồng xã hội. Trong bài viết này, dựa trên những điểm mới trong chương...
9 p cdsphue 27/10/2021 159 1
Bài viết phân tích được sự giống và khác nhau giữa nội dung kiến thức phần tự nhiên giữa SGK lớp 1 – CTGDPT hiện hành và SGK lớp 1 – CTGDPT 2018 (bộ sách Cánh diều), trong đó có đề cập đến yêu cầu cần đạt về nội dung kiến thức phần Tự nhiên ở lớp 1 trong CTGDPT môn Tự nhiên & Xã hội 2018.
8 p cdsphue 27/10/2021 170 0
Đổi mới phương thức tổ chức và đánh giá kết quả thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên tiểu học
Trên cơ sở trình bày khái quát về đề xuất đổi mới mục tiêu, chuẩn đầu ra và nội dung thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên tiểu học, bài viết đề xuất phương thức tổ chức thực tập sư phạm và vấn đề đánh giá kết quả thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên tiểu học, góp phần đổi mới hoạt động đào tạo giáo viên tiểu học,...
6 p cdsphue 27/08/2021 163 0
Rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học
Trên cơ sở hệ thống hóa những vấn đề lí luận về rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, bài báo đề xuất 04 biện pháp để nâng cao hiệu quả luyện kĩ năng này cho sinh viên, đó là: Nâng cao năng lực của giảng viên trong rèn luyện kĩ năng phát triển Chương trình giáo dục nhà trường cho...
4 p cdsphue 27/08/2021 173 0
Kinh nghiệm của thế giới và Việt Nam về giáo dục giá trị văn hóa cho học sinh tiểu học
Bài viết tìm hiểu một số khái niệm cơ bản về giá trị, giá trị văn hóa, tìm hiểu nội dung giáo dục giá trị văn hóa và phương thức giáo dục giá trị văn hóa của một số quốc gia trên thế giới và ở Việt Nam, từ đó, đề xuất các giải pháp cụ thể để giáo dục giá trị văn hóa đạt hiệu quả trong thời gian tới.
6 p cdsphue 27/08/2021 172 0
Thực trạng dạy học hợp tác ở một số trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng dạy học hợp tác ở một số trường tiểu học Hà Nội và đưa ra những nhận định cần thiết làm cơ sở đề xuất những biện pháp giúp cho giáo viên có thể thực hiện dạy học hợp tác một cách có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học.
5 p cdsphue 27/08/2021 164 0
Đổi mới mục tiêu, chuẩn đầu ra, nội dung thực tập sư phạm trong đào tạo giáo viên tiểu học
Bài viết trình bày khái niệm thực tập sư phạm, tác động của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên và Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đến đổi mới thực tập sư phạm, đồng thời phân tích và trình bày cụ thể các vấn đề đổi mới về mục tiêu, chuẩn đầu ra, nội dung thực tập sư phạm. Các đổi mới này là tiền đề cho đổi mới phương thức...
5 p cdsphue 27/08/2021 205 0
Bài viết trình bày việc lựa chọn sách giáo khoa cấp Tiểu học của Nhà Xuất bản Bordas (2017) để khảo sát, giới thiệu về nội dung, cấu trúc và các yếu tố lịch sử, văn hóa được thể hiện qua các bài học. Thông qua đó đưa ra những nhận xét, đề xuất cho việc xây dựng, thiết kế sách giáo khoa môn Đạo đức ở Việt Nam theo chương trình giáo dục...
5 p cdsphue 27/08/2021 176 0
Đăng nhập
BỘ SƯU TẬP NỔI BẬT